[Case study] Ads Facebook siêu đắt, 1000đ/click vẫn sướng

Vừa rồi tôi có triển khai một chương trình đi spa dành cho phụ nữ tại Hà Nội. Lần chạy Ads đầu tiên thì giá rất rẻ khoảng 2-300đ 1 click tuy nhiên tốn 3 triệu đồng cho 10.000 Click hầu hết chuyển đổi thành like page và chỉ được vài khách gọi điện luôn. 
Trong khi ấy chạy lại lần thứ 2 thay đổi nội dung hình ảnh, làm lại landing page chỉ tốn gần 700.000 Đ cho gần 200 người đăng kí tham dự. Sau ấy chốt sale tư vấn trực tiếp tỷ lệ thành công khá cao. Vì chưa tổng hợp hết đầu cuối nên không có con số cụ thể cho việc này.
Target của chiến dịch này: Nữ trên 25 tuổi, Hà Nội.
Lần 1 chạy trên mobile, có mượn sức mạnh của người nổi tiếng (Đan Lê)



Sự thật không phải giấc mơ vì không hề có sai lệch khi đo lường bằng bit.ly. 3 mẫu quảng cáo và đây là số click của 1 mẫu:

Lần 2 vẫn thế, làm lại landing page website + đổi mẫu quảng cáo, đổi hình ảnh người bình thường (tham khảo mẫu landing page của ấn phẩm Facebook Marketing từ A-Z : http://fb.trungduc.net )



Lúc đầu thấy giá click lên tới 1000đ thì toát mồ hôi, nhìn lại hòm email khách đặt thông tin thì mới an tâm. Mỗi ngày có khoảng 20 người đăng kí, kết thúc chiến dịch số người đăng kí là 175người điền đầy đủ thông tin, đặt lịch hẹn. CR của quảng cáo này như vậy là 18% và  tính ra mất 700/175 = 4.000 Đ cho một người đăng kí. Đầu cuối nữa thì mình không thống kê được nên đành vậy.
Thế nên không phải lúc nào giá lên tới 4 con số cũng đáng sợ phải không 😀
Bài học: không phải người nổi tiếng lúc nào cũng tốt, hãy cố gắng tạo nhiều mẫu quảng cáo và dự phòng mẫu thay thế khi kết quả không được như ý.
Hãy gửi email cho tôi các vấn đề bạn thắc mắc cũng như muốn biết rõ hơn về case study này và chúng ta cùng làm rõ nó nhé!
Nguồn: Thành Bobber

No comments

Post a Comment

Home