Tổng hợp các từ CẤM và những LỖI khi chạy Facebook Ads cần lưu ý

Chạy quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là 1 kênh marketing online được rất nhiều người áp dụng hiện nay bởi hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, lại có rất nhiều bài quảng cáo không được phê duyệt hay thậm chí bị Facebook khóa luôn tài khoản quảng cáo bởi vì đã vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Một trong các lỗi phổ biến nhất đó chính là sử dụng các từ ngữ vi phạm chính sách Facebook. Trong bài viết hôm nay, Phan Minh Rạng sẽ chia sẻ đến các bạn danh sách những từ cấm khi chạy Facebook Ads mà các bạn nên tránh.


1. Lỗi dùng từ ngữ bị Cấm hay hạn chế trên Facebook

Đây là lỗi được quan tâm và hầu hết tất cả mọi người đều mắc phải lỗi này. Đến mức mà không biết bài quảng cáo của mình vì lý do gì mà không được phê duyệt.

Lỗi này thường là các bạn đang sử dụng các từ cấm liên quan đến những sản phẩm hạn chế hay cấm quảng cáo trên Facebook như: thuốc Tây Y, tín dụng, tài chính tiền tệ, sản phẩm liên quan đến thuốc lá, sản phẩm làm đẹp không có giấy phép & chưa qua kiểm nghiệm… hoặc thương hiệu.

Các từ bị cấm trên Facebook mạnh tay nhất hiện nay:

Một số từ bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ là bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “yếu sinh lý”, “mụn”, “sẹo”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “tăng cân”,  “giảm cân”, “rượu”, “Xương”, “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “Ăn kiêng”, “Hộ chiếu” “Bằng lái xe”, “Sổ đỏ”, “Sổ hộ Khẩu”, “Hẹn hò”.

Chia nhỏ ra thành từng lĩnh vực ra như sau:

Liên quan tới Y tế, Y học, Bệnh viện, Tinh thần, Cảm xúc, Sức khỏe.

Những từ bị cấm khi quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực này: Quả tim, Gan, Xương khớp, Viêm Xoang, Thực phẩm chức năng, Phòng khám bệnh, Bệnh nhân, Bệnh nhi, Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, Khỏi bệnh, Đau đớn, Chết chóc, Tuyệt vọng, Tự tử, tử nạn,…

Dạo gần đây, 1 số mặt hàng như: thuốc Đông Y và thực phẩm chức năng được đăng bán qua Facebook 1 cách rầm rộ. Do Facebook không thể đảm bảo được những thành phần của thuốc cũng như công dụng của chúng như thế nào nên các bài viết chứa những nội dung từ ngữ bị cấm như vậy thì Facebook không cho phép quảng cáo. Ngoài ra, việc mô tả chi tiết đặc điểm của người dùng cũng khó được Facebook phê duyệt.

Những từ cấm liên quan tới tiền tệ tài chính

Những từ bị cấm khi quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực này: Vay, Vay vốn, Tiền tệ – tài chính, Vay tín chấp, Vay tín dụng, Lãi suất, Thuế, Cho vay vốn, Giải ngân

Liệt kê tới những thành phần hóa chất, hóa học

Những từ bị cấm khi quảng cáo trên Facebook trong lĩnh vực này: Vitamin, axit, omega, chất xơ, thành phần dược liệu,..

Các từ phân biệt chủng tộc và giới tính thuộc những từ ngữ vi phạm chính sách Facebook

– Các từ cấm chỉ giới tính: Ông kia, bà nọ, cô, dì, chú, bác, anh, chị, em, nữ giới, nam giới,…

– Các từ chỉ quốc gia: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn, Mỹ, Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Campuchia,…

– Các từ phân biệt chủng tộc: Người da trắng, người da đen, dân tộc,…

Thường thì lỗi này mọi người hay gặp, bị bắt lỗi cảnh báo do chúng ta mắc lỗi lặp từ nhiều lần các từ ngữ bị cấm trên Facebook.

Lĩnh vực đào tạo nghề, việc làm và cho thuê văn phòng nhà ở 

Các lĩnh vực trên cũng thuộc danh sách các từ cấm khi chạy Facebook Ads mà các bạn nên tránh

Lĩnh vực Camera theo dõi và Camera an ninh 

Những từ này cũng không nên dùng trong quảng cáo Facebook

2. Content chạy quảng cáo Facebook Ads mang tính cam kết chắc chắn

Có nhiều shop bán hàng muốn tạo dựng uy tín cho thương hiệu của mình nên đã đưa ra những nội dung mang tính cam kết chắc chắn để tạo niềm tin với khách hàng như: Cam kết chữa khỏi bệnh hói đầu, khỏi bệnh 100%,… 

Những từ như: Tuyệt đối, Chắc chắn hiệu quả, Chính xác 100%, Trị dứt điểm,…cũng là các từ bị cấm khi quảng cáo Facebook

Một số trường hợp khi sử dụng những từ này để quảng cáo nhưng Facebook vẫn không phê duyệt quảng cáo bởi vì Facebook quy định không có gì là tuyệt đối vì không thể kiểm định và kiểm tra tin đó.

 

Hướng giải quyết:

Nếu các bạn đang kinh doanh những sản phẩm như trên, cần phải cẩn thận khi tạo nội dung và quảng cáo Facebook. 

Facebook muốn đưa ra những lời khuyên sau để hỗ trợ tốt hơn cho người dùng:

Đối với những sản phẩm thuốc: Nên hướng quảng cáo đến địa chỉ của nhà thuốc, đơn vị phân phối thuốc chứ đừng nên bán trực tiếp sản phẩm.

Đối với những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe: Cần chỉnh sửa để nội dung quảng cáo phù hợp, dùng biện pháp nói giảm nói tránh khi mô tả đặc tính của người dùng. Thay vì trình bày rõ tác dụng, có thể hướng người dùng đến các bài viết khác hay hướng về website để tìm hiểu thêm chi tiết.

3. Nhắc đến từ “Facebook” không đúng quy định

Một lưu ý quan trọng khi muốn đưa hình ảnh hay từ ngữ liên quan tới Facebook hoặc Instagram. Rất nhiều người thắc mắc tại sao mãi cũng không hiểu lý do vì sao Facebook không phê duyệt quảng cáo. Nguyên nhân đơn giản là các bạn đã gõ chữ “Facebook” không đúng quy định.

Facebook quy định rằng khi nhắc đến thương hiệu của mình, cần phải viết đầy đủ tên với chữ “Facebook” viết hoa chữ “F”, không được sử dụng những từ viết tắt như FB, Fb hoặc FBook…

Bên cạnh đó, Facebook cũng không phê duyệt quảng cáo cho những bạn sử dụng hình ảnh logo Facebook. Cũng như các hình ảnh liên quan chứa nội dung của Instagram mà không đúng với hình ảnh chuẩn mực của Facebook.

4. Sử dụng hình ảnh nhạy cảm khi chạy quảng cáo Facebook

Sử dụng những hình ảnh cận cảnh bộ phận cơ thể, ảnh để lộ da, bộ phận nhạy cảm.

Lỗi này thường gặp đối với quảng cáo thời trang (bikini), đồ trang sức hay các Spa, sản phẩm làm đẹp, thẩm mỹ viện, răng hàm mặt, mỹ phẩm. 

Những nội dung này thường Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo với lý do: nội dung người lớn, sexy, không đúng văn hoá khiến nhiều người khó chịu.

Hướng giải quyết:

Đầu tiên: Các bạn có thể thay đổi ảnh quảng cáo để cho thân thiện hơn.

Ví dụ: Quảng cáo bikini có thể chụp theo Set ảnh không cần mẫu (Chụp sản phẩm). Thay vì sử dụng hình ảnh để quảng cáo, các bạn có thể dùng video. Dùng video sẽ giúp

các bạn thay đổi nhiều góc cảnh, kết hợp với hiệu ứng và âm thanh để tăng thêm sự hấp dẫn, thu hút người xem như thế khách hàng vẫn hoàn toàn có thể cảm nhận được sản phẩm cũng như thông điệp của bạn.

Dẫn khách hàng về Website từ các thông điệp hấp dẫn. Như vậy, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm của các bạn trên website.

5. Các lỗi so sánh trước và sau cũng thuộc các từ cấm khi chạy Facebook Ads

– Facebook sẽ cấm quảng cáo đối với bất kỳ bên nào mà đưa ra những hình ảnh so sánh cơ thể, hình thể, địa vị, nhân quyền, vật thể, sản phẩm,…

– Hoặc nếu như các bạn tạo dựng thêm niềm tin của khách hàng bằng cách đưa ra những hình ảnh so sánh thay đổi trước và sau khi sử dụng cũng sẽ bị Facebook cấm hiển thị. Điều này cũng bị Facebook liệt kê vào các từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook.

6. Sử dụng từ ngữ vi phạm bản quyền thương hiệu

– Các shop bán hàng nhái hay kinh doanh mặt hàng xách tay, hàng Việt Nam Xuất Khẩu khi chạy quảng cáo mà sử dụng tên của những thương hiệu nổi tiếng như là: ADIDAS, NIKE, H&M, GUCCI, ZARA, LOUIS VUITTON,… đều bị cấm.

– Sử dụng logo của những thương hiệu lớn khi chạy quảng cáo cũng sẽ không được Facebook phê duyệt.

Hướng giải quyết:

Đối với hình ảnh: Che mờ logo, tên thương hiệu trên hình ảnh sản phẩm

Đối với nội dung viết Content: Lách chữ sẽ là cách phổ biến nhất.

VD: Áo thun Adidas có thể viết Áo thun Das hoặc Adi.das hay chúng ta có thể dùng các website biến đổi chữ thành teencode (kí tự đặc biệt) như: ã̰d̰̃ḭd̰̃̃ã̰s̰, åԀıԀåṡ ̃

7. Lỗi text 20% trong hình ảnh quảng cáo.

Điều này các bạn thường thấy cảnh báo: “Quảng cáo của các bạn có thể không được phê duyệt do hình ảnh chứa quá nhiều văn bản”.

Để không còn tình trạng này các bạn phải biết cách đưa văn bản để làm sao để phù hợp với tỉ lệ hình ảnh cũng như 20% text trên tấm hình đó.

Công cụ để đo tỷ lệ Text trên tấm hình của Facebook là: Text overlay Tool

8. Lịch sử tài khoản quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm

– Không tuân theo chính sách của quảng cáo Facebook

– Thường xuyên vi phạm điều kiện của quảng cáo

– Facebook phát hiện spam khi mà chạy quảng cáo: Sử dụng nhiều địa chỉ IP Wifi để tạo ra được nhiều quảng cáo

– Không trả phí đúng theo thời hạn cho Facebook

– Tài khoản quảng cáo mà không thường xuyên hoạt động 

– Facebook nhận thấy các hành vi bất thường hay có sự vi phạm chính sách của những quản trị viên trong cùng một tài khoản quảng cáo.

>> Cách duy nhất để khắc phục là các bạn sử dụng 1 tài khoản quảng cáo khác .

Dưới đây sẽ có 2 lỗi thường gặp khiến Facebook không phê duyệt bài quảng cáo.

– Lỗi Target không đúng độ tuổi của nhóm khách hàng

– Nếu target khách hàng dưới 18 tuổi, thì hình ảnh cũng sẽ bị cho là vi phạm nếu không phù hợp với lứa tuổi.

>>Xem thêm: Target đối tượng Facebook Ads như thế nào cho hiệu quả?

9.Không thể chạy quảng cáo do lỗi hệ thống Facebook

Đôi khi Facebook bị lỗi khiến cho tài khoản của các bạn không được phê duyệt. Nếu gặp phải trường hợp này thì điều đầu tiên các bạn nên xem lại nội dung bài đăng của mình đã tuân thủ hết những quy định của Facebook hay chưa. Sau đó gửi báo cáo lên Facebook để yêu cầu xem xét lại.

10. Ngoài ra vẫn còn 1 số những từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook 

Các từ cấm khi chạy Facebook Ads mà các bạn nên tránh: 

 – Thuốc lá

 – Mụn, sẹo

 – Bộ phận nhạy cảm của con người, tăng cân, giảm cân 

 – Rượu, Xương, Khớp, Viêm Xoang, Thực phẩm chức năng, Ăn kiêng

 – Hộ chiếu, Bằng lái xe, Sổ hộ Khẩu, Sổ đỏ, Hẹn hò

Trên đây là những từ không nên dùng trong quảng cáo Facebook mà các bạn nên tránh vi phạm vào những chính sách quảng cáo Facebook. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp ích trong việc Marketing online của các bạn. 

Chúc các bạn thành công!

 

No comments

Post a Comment

Home