Những Yếu Tố Quan Trọng Nhất Trong Việc CPM Đắt Hay Rẻ

Những yếu tố quan trọng nhất trong việc CPM đắt hay rẻ. Trong đó, nội dung quảng cáo ảnh hưởng nhiều nhất!

Và những yếu tố ở trên mình giải thích cho câu "mang đúng nội dung quảng cáo thật hấp dẫn đến đúng đối tượng người dùng trên Facebook".

Còn dưới đây là những yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến CPM

Ngân Sách Quảng Cáo

Ngân sách càng cao, Facebook sẽ xem là, bạn càng sẵn sàng để chi trả nhiều hơn cho quảng cáo. Nghĩa là nó tính phí bạn cao hơn.

Với ngân sách thấp, Facebook sẽ xem bạn là con nhà nghèo, nó cho quảng cáo của bạn đấu thầu với những con nhà nghèo khác.

Khi ngân sách chuyển qua con nhà trung lưu, nó lại đưa bạn qua khu vực trung lưu.

Và càng tăng ngân sách lên, chi phí quảng cáo (CPM) của bạn sẽ càng đến gần khu vực đấu thầu với con nhà giàu.

Nên người chạy quảng cáo mới đẻ ra kiểu tối ưu quảng cáo là nhân nhóm. Để cố gắng duy trì việc đấu thầu trong khu vực con nhà trung lưu trở xuống.

Thời Gian Chạy

Thí dụ ngày nghỉ lễ, người ta đi chơi không có lướt Facebook nhiều. Các nhà quảng cáo lại thi nhau chạy quảng cáo, thì CPM tự động đắt lên thôi.

Vì số người dùng online giảm đi, mà nhà quảng cáo thì vẫn nhiêu đó.

Và Facebook thì hoạt động theo nguyên tắc đấu thầu. Nó kiểu như cung - cầu trong kinh tế vậy.

Thậm chí từng khoảng thời gian trong ngày, nó cũng xãy ra tình trạng CPM cao thấp.

Vị Trí Quảng Cáo

Mỗi vị trí quảng cáo khác nhau sẽ cho CPM khác nhau.

Thường thì NewFeed Facebook CPM khá đắt do đa số các nhà quảng cáo thích chạy trên đó.

Nhưng bù lại, nó lại cho hiệu quả tốt hơn mấy vị trí quảng cáo khác rất nhiều.

Trùng Lặp Đối Tượng

Thí dụ bạn chạy ngân sách khá lớn. Bạn có vài ba nhóm quảng cáo khác nhau. Đối tượng trong 3 nhóm này của bạn có thể bị trùng nhau.

Nó dẫn đến việc bạn tự cạnh tranh với chính mình. Và chi phí quảng cáo tăng lên. CPM đắt lên.

CPM quá cao một cách bất thường

Thí dụ bạn chạy chiến dịch có mục tiêu tin nhắn. CPM thông thường của bạn là 40k.

Rồi bạn tạo một quảng cáo mới, cũng trong chiến dịch cũ. CPM của quảng cáo đó nó quá cao một cách bất thường. Thí dụ lên 200k-400k.

Tạo Trải Nghiệm Tiêu Cực Cho Người Dùng Facebook

Lý do có thể nằm ở trong nội dung quảng cáo của bạn. Bạn vừa tạo ra nội dung quảng cáo chất lượng thấp và mang lại trải nghiệm tiêu cực cho người dùng Facebook.

Facebook nó cần bán quảng cáo để có lợi nhuận.

Nhưng nếu nó để nội dung quảng cáo tiêu cực, mang lại trải nghiệm xấu cho người dùng, người dùng sẽ rời đi.

Facebook mất người dùng, nghĩa là nó mất tiền bán quảng cáo.

Cho nên, một trong những sứ mệnh quan trọng nhất của Facebook, là tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nó thay đổi thuật toán hiển thị & tối ưu quảng cáo hết lần này qua lần khác, khiến nhà quảng cáo như bạn như mình s.m.l chính vì lý do này.

Nên cách Facebook đối xử với quảng cáo mang lại trải nghiệm tiêu cực là từ chối quảng cáo hoặc tăng giá lên rất cao.

Có thể nó không từ chối quảng cáo của bạn vì không vi phạm chính sách, nhưng nó sẽ tăng giá quảng cáo của bạn lên rất cao.

Như một hình phạt! Và đưa ra tín hiệu cho bạn biết răng, bạn vừa làm gì đó sai, tắt quảng cáo đó đi, tìm hiểu tiếp, rồi quay lại chơi tiếp.

Quảng Cáo Có Chất Lượng Thấp

Bên dưới chính là định nghĩa của Facebook về quảng cáo có chất lượng thấp và mang lại trải nghiệm tiêu cực.

Người dùng bấm ẩn hoặc báo cáo quảng cáo.

CPM facebook ads cao vì người dùng bấm ẩn quảng cáo

Bạn sử dụng thủ thuật câu view hoặc câu kéo tương tác trong nội dung quảng cáo. Thí dụ bạn sử dụng những từ like, share, chia sẻ comment, bình luận, tag, inbox ...

Quảng cáo che giấu thông tin để gây tò mò khiến người dùng phải bấm vào để xem hết.

Thí dụ bạn để câu tiêu đề thế này: "Tôi đã khổ sở với chứng đau dạ dày cho tới khi ...". Bạn đang để lửng câu, khiến người ta tò mò.

Gây tò mò tốt trong việc làm nội dung. Nhưng phải gây tò mò một cách rõ ràng ^_^.

CPM quá cao bất thường vì gây trải nghiệm tiêu cực cho người dùng FacebookĐây là thí dụ về che dấu thông tin của chính Facebook

Nội dung giật gân. Như sử dụng câu tiêu đề phóng đại "Sốc! Cô gái giảm 7kg chỉ trong 1 tuần. Không thể tin nổi!".

Thậm chí, từ "tuyệt vời" cũng bị liệt vào từ ngữ phóng đại.

Các từ như "phát cuồng", "shock", ... chắc chắn là dính đòn rồi.

Bạn có thể xem chi tiết hơn về những nội dung quảng cáo chất lượng thấp & mang lại trải nghiệm tiêu cực ở hướng dẫn của chính Facebook => Xem hướng dẫn của Facebook

Nội dung cam kết không thật

"Cô gái giảm 7kg trong chỉ 1 tuần" - Đây là một dạng cam kết. Hoặc bạn sử dụng các từ "cam kết", "đảm bảo", "100%", ...

No comments

Post a Comment

Home