Quảng cáo trên Twitter từ A đến Z cho người mới bắt đầu 2022

 



Giống như Facebook hay Linkedin thì Twitter cũng là một trong những mạng xã hội lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tính đến hiện tại thì Twitter có hơn 350 triệu user trên toàn cầu. Đáng chú ý hơn thì tỉ lệ active user trên Twitter chiếm hơn 50%.

Với số lượng người dùng lớn thì việc khai thác quảng cáo là điều tất yếu. Và Twitter đã xây dựng riêng cho mình một Ads Platform để giúp doanh nghiệp có thể quảng cáo dịch vụ, thương hiệu.

Tuy Twitter chưa cho phép các khai thác quảng cáo ở Việt Nam nhưng vấn đề chỉ là thời gian. Khi số lượng user ngày một tăng nhanh chóng thì trong một tương lai gần Twitter Ads sẽ chính thức triển khai ở nước ta.

Giới thiệu về nền tảng quảng cáo Twitter

Có thể nói từ hơn 1 năm nay Twitter đã nâng cấp hệ thống quảng cáo lên một tầm cao mới. Cải thiện rất nhiều về UI-UX cũng như thêm vào nhiều tính năng khác.

Phục vụ đa dạng mục tiêu (objectives)

Hiện nay hệ thống quảng cáo của Twitter có thể đáp ứng nhiều mục đích quảng cáo khác nhau. Bất kể bạn đang muốn build awareness hay consideration hay chạy conversion. Twitter ads đều có các loại quảng cáo phù hợp hỗ trợ bạn.

Định dạng quảng cáo trên Twitter

Các định dạng quảng cáo phổ biến trên Twitter hiện nay.

  • Promoted tweets: quảng cáo dựa trên một tweets trên Twitter.
  • Cards
  • Video ads
  • Brand
  • Carousel ads
  • Image ads

Hơn 20+ showcase mẫu quảng cáo trên Twitter

Hệ thống quảng cáo Twitter cung cấp sẵn hơn 20 showcases để giúp bạn dễ dàng chọn lựa. Điều này giúp bạn hình dung loại ads format phù hợp với mục tiêu của mình. Một số ví dụ minh hoạ bên dưới

Các loại chiến dịch quảng cáo trên Twitter

Giống như mạng xã hội Facebook hay Linkedin thì Twitter cho phép các nhà quảng cáo có thể triển khai nhiều loại chiến dịch khác nhau.

Awareness

Mục tiêu REACH tối đa hóa số lượng người xem quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian đã đặt. Chọn mục tiêu này khi bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu, cải thiện nhận thức thương hiệu hoặc nhận càng nhiều người để xem quảng cáo của bạn càng tốt như khi bạn đang phát động một sản phẩm mới hoặc tin nhắn thương hiệu hoặc cố gắng xây dựng mức độ phù hợp xung quanh một dịp nhất định, chủ đề, hoặc sự kiện. Mục tiêu chiến dịch này cũng có được tên của bạn ngoài kia, nâng cao nhận thức và kết nối bạn với những khách hàng mới tiềm năng.

Định dạng quảng cáo

  • Image Ads
  • Video Ads 
  • Video Ads with Website Buttons
  • Carousel Ads
  • Moment Ads 

Chiến lược giá thầu

Trong một chiến dịch tiếp cận, bạn chỉ bị tính phí cho mỗi 1.000 lần hiển thị Tweet. Ngoài ra bạn có thể đặt giá cap CPM tức giá trần cho chiến dịch Awareness. Twitter khuyên bạn nên sử dụng đấu thầu chi phí tự động vì nó linh hoạt hơn, tiết kiệm chi phí và cập nhật dựa trên động lực đấu giá thời gian thực.

Consideration

Đối với mục tiêu quảng cáo là “Consideration” thì sẽ có các mục tiêu nhỏ phục vụ cho các loại chiến dịch khác nhau

Các mục tiêu quảng cáo với Consideration

Video views

Các chiến dịch xem video mở rộng tầm với của video của bạn và giúp thương hiệu Nhận thức về hiệu quả, chế độ xem chất lượng. Những chiến dịch này cũng thúc đẩy kết nối với những khách hàng có nhiều khả năng tham gia và xem video của bạn với tất cả các loại định dạng thân thiện với phương tiện bao gồm video gốc, GIF và video trực tiếp.

Định dạng quảng cáo hô trợ đối với quảng cáo video views bao gồm

  • Video Ads
  • Video Ads with Website Buttons
  • Video Ads with Conversation Buttons
  • Video Ads with Polls
  • Carousel Ads

Chiến lược giá thầu

  • Với loại giá thầu xem 15S, bạn có thể tối ưu hóa cho các khung nhìn dài hơn và tỷ lệ hoàn thành cao hơn. Đơn vị này được lập hóa đơn trên CPM và sử dụng mô hình dự đoán để cố gắng cung cấp các lượt xem 15 giây hoặc hoàn thành, tùy theo điều kiện nào đến trước
  • Với loại giá thầu 2S / 50%, bạn có thể tối đa hóa số lượt View hơn với chế độ xem tiêu chuẩn (Standard views)
  • Với loại giá thầu 6S / 50%, bạn phải trả cho một chế độ xem cao cấp hơn (Premium Views)
  • Với loại giá thầu 3S / 100%, bạn được đảm bảo khách hàng sẽ xem toàn bộ View với các format sáng tạo nhất

App Install

Mục tiêu là để tối đa hoá lượt cài đặt ứng dụng trên Twitter.

Định dạng quảng cáo

  • Image Ads with App Buttons
  • Video Ads with App Buttons
  • Carousel Ads

Chiến lược giá thầu

Đối với mục tiêu chỉ là cài đặt ứng dụng thì Twitter tính phí dựa trên CPC (cost per click). Tức khi khách hàng click thì sẽ trỏ về App Store để tải ứng dụng là nhà quảng cáo sẽ bị tính phí

Twitter cũng cung cấp hai loại đặt giá thầu khác nhau để các chiến dịch cài đặt ứng dụng để giúp bạn đạt được ROI tốt nhất:

  • Cost-per-app-click bidding (CPAC): chiến lược giá thầu dựa trên lượt nhấp trong ứng dụng. Điều này được khuyến nghị cho các thương hiệu đang push sales nhanh và nhóm khách hàng cụ thể
  • Optimized action bidding (OAB) chiến lược giá thầu dựa lên giá bids cho lượt tải app và trả phí dựa trên lượt click trong app.

Website clicks

Tăng lưu lượng truy cập vào một trang web được chỉ định và khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động một khi họ đến đó – cho dù đó là đọc thông cáo báo chí mới nhất của bạn hoặc mua hàng. Chiến dịch này tận dụng các tín hiệu dữ liệu độc đáo của Twitter để nhắm mục tiêu lại khán giả và ổ đĩa nhấp vào liên kết hiệu quả chi phí trên các nền tảng. Và với ID nhấp của Twitter và Tối ưu hóa chuyển đổi được cải thiện để truy cập trang web, mục tiêu này mạnh hơn bao giờ hết.

Định dạng quảng cáo

  • Image Ads with Website Buttons
  • Video Ads with Website Buttons
  • Carousel Ads

Chiến lược giá thầu

Với mục tiêu là lượt truy cập website thi bạn chỉ thanh toán khi mọi người nhấp vào liên kết của bạn. Twitter khuyến cáo nhà quảng cáo nên sử dụng “Target bid” để có thể tối ưu hoá giá thầu và sử dụng ngân sách ngày hiệu quả.

Với chiến lược giá thầu là “Target bid” thì bạn không phải lo về việc đội giá theo ngân sách ngày, điều vốn hay xảy ra với Google hoặc Facebook. Với Twitter khi ngân sách đạt đến giới hạn ngày thì chiến dịch của bạn sẽ tự động ngừng chạy.

Engagements

Mọi người đến Twitter để khám phá và chia sẻ. Mục tiêu đính hôn được thiết kế để có thêm người để xem và tương tác với Tweet và video của bạn.

Chiến dịch Engagement cho phép hiện thị tên Brand và sản phẩm của bạn đến khách hạng. Giống như Facebook thì với quảng cáo tương tác trên Twitter sẽ giúp bạn.

  • Tăng lượng like, tweet, retweet, truy cập link
  • Tăng lượt chia sẻ, tương tác, sales…

Định dạng quảng cáo

  • Text Ads
  • Image Ads
  • Image Ads with Website Buttons
  • Video Ads
  • Video Ads with Website Buttons
  • Carousel Ads
  • Moment Ads

Chiến lược giá thầu

Với chiến dịch tương tác thì bạn chỉ tính phí mỗi tweet tham gia. Retweets, trả lời và lượt thích (tương tự như like, share, Comment…của Facebook). Twitter khuyến cáo các nhà quảng cáo nên đặt giá thầu tự động để tối đa hoá hiệu suất quảng cáo.

Followers

Với mục tiêu “Follower” thì Twitter cho phép bạn quảng bá tài khoản Twitter của mình trong dòng thời gian để thu hút những người theo dõi mới và phát triển tệp khách hàng của bạn trên Twitter.

  • Tham khảo: cách tăng follower trên Twitter

Những người theo dõi của bạn cũng có khả năng trở thành những người ủng hộ thương hiệu và khách hàng. Khi bạn có được những người theo dõi trả tiền, bạn có cơ hội tham gia với họ mỗi ngày để trải rộng, truyền miệng, lái xe lưu lượng truy cập web, mua hàng, khách hàng tiềm năng, tải xuống và hơn thế nữa.

Định dạng quảng cáo

Đối với các chiến dịch tăng lượt theo dõi, Twitter khuyên bạn nên chỉ sử dụng quảng cáo văn bản. Điều này là do các tweet được chọn cho chiến dịch này sẽ tự động kết xuất dưới dạng thẻ follower (hiển thị bên dưới) và hình ảnh và video sẽ không hiển thị.

Định dạng quảng cáo Twitter tăng follower

Chiến lược giá thầu

Với hình thức này thì bạn sẽ sử dụng chiến lược giá thầu “Target bid”. Đây như là một chiến lược giá thầu tự động. Bạn sẽ chỉ bị tính phí cho những người theo dõi bạn có được. Bất kỳ hành động khác như tương tác, tweet… là miễn phí.

Bạn sẽ không bao giờ bị tính phí nhiều hơn mức giá thầu của bạn đã cài đặt chiến dịch. Khi đạt đến ngân sách ngày hoặc ngân sách life-time thì chiến dịch của bạn sẽ không hoạt động.

Conversion

Lái mọi người để mở, cập nhật hoặc thực hiện một hành động cụ thể trong ứng dụng của bạn với các chiến dịch tham gia ứng dụng lại. Mục tiêu chiến dịch này sẽ giữ cho ứng dụng đầu của bạn, và thúc đẩy sự trung thành thương hiệu và chuyển đổi trong ứng dụng từ các khách hàng hiện tại của bạn. Điều này đặc biệt tuyệt vời để nhắm mục tiêu lại người dùng không thường xuyên của ứng dụng của bạn bằng cách nổi lên và quảng bá nội dung mới, phần thưởng và đặc quyền. Với Tweet được tối ưu hóa cho thị trường di động, mọi người sẽ có thể chuyển đổi liền mạch sang ứng dụng của bạn trực tiếp từ dòng thời gian của họ.

Định dạng quảng cáo

  • Image Ads with App Buttons
  • Video Ads with App Buttons
  • Carousel Ads

Chiến lược giá thầu

Trong một chiến dịch tham gia ứng dụng, bạn chỉ trả tiền cho các nhấp chuột khiến mọi người mở ứng dụng của bạn. Các chiến dịch app re-engagement chạy trên chiến lược giá thầu “cost per app click bidding” (CPAC)



No comments

Post a Comment

Home